หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนะนำเกี่ยวกับ Blog

บล๊อคนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการแชร์ความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับโปรเจ็คไมโครคอนโทรเลอร์ (Microcontroller) พร้อมทั้งแนะนำอุปกรณ์ Peripheral และ Sensor ชนิดต่างๆ รวมทั้งวิธีในการ interface กับ Peripheral หรือ Sensor นั้นๆ  ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่สนใจศึกษา หรือกำลังมาหาโปรเจ็คที่จะทำ ได้เข้ามาศึกษาและแลกเปลี่ยนความรู้กันคะ



ในส่วนของเนื้อหาในบล๊อกนี้ จะเริ่มจากการปูพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับ Microcontroller (ซึ่งเจ้าของ Blog ถนัดตะกูล Microchip คะ) ซึ่งรวมถึงแนะนำ Software ที่ใช้ในการ Development , Complier และ  Software ที่ใช้ในการ Simulate นะค่ะ



ส่วนในเนื้อหาของแต่ละโปรเจ็ค จะอธิบายถึงวัตถุประสงค์และฟังก์ชั่นการทำงานของโปรเจ็คหรือวงจรนั้นๆคะ ซึ่งบางโปรเจ็คเจ้าของบล๊อกได้แชร์ circuit รวมทั้ง source code ของโปรเจ็คนั้นๆ โดยเพื่อนๆสามารถนำไปทดลองซึ่งอาจจะทำการจำลองการทำงานบน software หรือนำไปต่อกับวงจรจริงได้คะ

ทั้งนี้ถ้าเพื่อนๆ หรือพี่ๆท่านได้ที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการทางด้านอิเล็กทรอนิกส์หรือการเขียนโปรแกรม แต่มีแนวคิดหรือหลักการที่จะทำชิ้นงานอิเล็กทรอนิกส์ขึ้นมา สามารถคิดต่อเราได้ข้างหลังร้านคะ โดยติดต่อที่ jumpstartinnovation@gmail.com หรือโทรมาได้ที่ 089-140-7205 ทางเรามีทีมงานมืออาชีพช่วย support อยู่หลังร้านคะ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น